Google có vẻ vẫn đang “vui lòng” trả tiền cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm của Safari.
Theo Bernstein, năm nay có thể Google sẽ phải chi ra tới 15 tỷ USD cho khoản này, cao hơn gấp rưỡi con số 10 tỷ đô của năm 2020. Bernstein cũng nói rằng Google sẽ còn phải chi nhiều hơn trong tương lai nếu muốn giữ vị thế của mình trên các thiết bị iDevice, dự kiến năm 2022 họ sẽ phải trả cho Apple tới 20 tỷ USD.
Có thể nói, đây là một mối quan hệ cộng sinh giữa hai ông lớn ngành công nghệ. Số tiền khổng lồ mà Google trả cho Apple sẽ được phân loại thuộc về doanh thu của mảng dịch vụ. Đây là mảng đã giúp Apple bay cao trong nhiều năm qua khi thị trường phần cứng đã phần nào đi chậm lại. Apple cũng có thể tiếp tục sử dụng số tiền này để tái đầu tư và phát triển nhiều thứ.
Tuy nhiên, cái bắt tay giữa cả hai cũng có thể bị xem xét là một hành vi mang tính chất chống cạnh tranh. Nếu bị cáo buộc, doanh thu của Apple dự kiến có thể sẽ giảm khoảng 4-5% trên tổng doanh thu. Trước hàng loạt các cáo buộc độc quyền gần đây, Google hoàn toàn có thể ngừng thoả thuận với Apple nếu cần thiết. Song, các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ khó xảy ra vì Google đang sẵn sàng trả rất nhiều tiền để ngăn Microsoft và công cụ tìm kiếm Bing của họ sẽ không “thừa nước đục thả câu”.
Hiện tại, vẫn chưa rõ Safari thực sự đóng góp vào bao nhiêu trong bức tranh tài chính của Google, trong khi họ phải trả một số tiền quá lớn cho Apple. Nhiều câu hỏi được đặt ra là, liệu có đáng phải quan tâm đến Bing không khi nó cũng vốn ít phổ biến hơn Google.
Theo Gizmodo
Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét