Trong 3 năm qua, đơn vị nghiên cứu thị trường CIRP đã khảo sát mức độ trung thành của người dùng các thương hiệu smartphone tại Mỹ, dựa vào dữ liệu thương hiệu điện thoại cũ và điện thoại mới của từng người dùng, qua đó đánh giá được tỉ lệ người dùng gắn bó lâu dài với các thương hiệu.
Nếu như trong 3 năm qua, Apple vẫn luôn giữ được tỷ lệ khách hàng trung thành trên ngưỡng 90%, thì một vài thương hiệu nổi tiếng khác lại đang có xu hướng đi xuống về mức độ gắn bó của khách hàng. Phải thừa nhận là Samsung vẫn giữ được mức độ trung thành tốt của cộng đồng người dùng, khi tỷ lệ mua điện thoại mới vẫn là một chiếc Samsung trong ba năm trở lại đây luôn loanh quanh ở ngưỡng 70%, còn trong khi đó LG và Motorola thì đang có tỷ lệ trung thành của người dùng giảm dần. Cũng phải nhắc đến thực tế là LG đã dừng vận hành mảng phát triển và sản xuất smartphone, nên con số này giảm mạnh trong vòng 1 năm tới là điều tất yếu.
Một lý do của việc Apple luôn giữ được khách hàng là nhờ hệ điều hành. Người dùng muốn ở lại với hệ sinh thái iOS thì chỉ có một cách duy nhất, là cách gì thì bạn biết rồi đấy. Ở một khía cạnh khác, trong 3 năm qua, Apple đã chiếm 43% thị phần smartphone tại Mỹ, kế đến là Samsung với 31% thị phần, và 54% thị phần smartphone Android. Con số thứ hai quan trọng hơn, đơn giản vì thị trường smartphone Android là cuộc chơi của rất nhiều cái tên, nên việc chiếm được hơn nửa thị phần Android là điều không dễ dàng một chút nào.
Hôm thứ 5 vừa rồi trong kỳ công bố báo cáo tài chính thường niên, CEO Tim Cook đã công bố doanh thu từ iPhone trong quý III 2021 đạt 38,9 triệu USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2020.
Theo Apple Insider
Xem Chi Tiết Ở Đây >>>
Bạn có thể quan tâm:
>> Năm lý do khiến bạn nên mua một chiếc AirPods Max
>> Tai nghe Galaxy Buds2 đang được chế tạo, thiết kế có nhiều nâng cấp
>> Loa 7.1 Là Gì? Hệ Thống Âm Thanh 7.1 Được Sắp Xếp Như Thế Nào?
0 nhận xét:
Đăng nhận xét